ชมรมช่างซ่อมโน๊ตบุ๊ค แหล่งรวมความรู้ งานซ่อมโน๊ตบุ๊ค โหลดไบออส โหลดวงจร เรียนซ่อมโน๊ตบุ๊ค สอนซ่อมโน๊ตบุ๊ค

 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก
ค้นหา
ดู: 3732|ตอบกลับ: 11

ACER 4540 เปิดติดไม่ขึ้นภาพ

[คัดลอกลิงก์]
ACER 4540
CPU AMD Athlon
NB  AMD 216-0752001
SB AMD 218-0660017
NBLGO  LA-5521P
อาการเปิดติดไม่ขึ้นภาพจะไปดูกระทู้เก่าก็ไม่มีเหรียญคับ
เปลี่ยน bios ไปแล้ว เปลี่ยน chip ไป2ตัวแล้ว
กินกะแสที่1.2 เปลี่ยนไป2รอบก็ไม่หายคับช่วยที
 เจ้าของ| โพสต์ 5-2-2013 18:20:32 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เรียนร้อยคืนเครื่องลูกค้าไปเลย  ดีกว่าคับปวดหัว{:78:}
 เจ้าของ| โพสต์ 5-2-2013 18:27:23 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ไม่มีใครช่วยเลยคับปวดใจ
โพสต์ 5-2-2013 18:40:12 | ดูโพสต์ทั้งหมด

ท่านโพส ไม่ ถึง วัน ต่างคนต่าง มี หน้าที่ ถ้าท่านอื่น มีเวลา ว่าง ก่อจะมีคนมาช่วยตอบ คับ  
 เจ้าของ| โพสต์ 5-2-2013 19:02:42 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ไม่เป็นไรคับผมคืนเครื่องลูกค้าไปแล้วคับ3ตัวไม่รู้จะถามใครอะไรยังไง ขอบคุณมากนะคับที่มาช่วยตอบ
โพสต์ 5-2-2013 19:54:19 | ดูโพสต์ทั้งหมด
การขอความช่วยเหลือ บางทีต้องรอครับ เพราะ ส่วนใหญ่ กลางวันก็จะทำงานกันหมดครับ
  • การรับงานต้องคุยกับลูกค้า ทั้งเรื่องเวลา ของการซ่อม ต้องพยายามยืดเวลางานให้ได้เยอะที่สุด เพราะเครื่องบางเครื่องต้อง ใช้เวลาหาจุดเสีย
  • และ บางเครื่องต้องสั่งอะไหล่ ก่อนรับงานให้ถามลูกค้าไปเลย หรือบอกไปเลยว่าถ้ามีอะไหล่ ก็ ซ่อมได้เร็ว ถ้า ไม่มีอะไหล่ก็ต้องสั่ง
  • แล้วระหว่างสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนแล้วหรือลูกค้าตกลงซ่อม ถ้าจะยกเลิกซ่อมกลางคันอาจจะต้องจ่ายค่า เสียเวลา   เรื่องพวกนี้ ให้คุยก่อนเลย
  • แล้วเราจะต้องมีระยะเวลา ที่จะขอเพิ่มถ้าไม่ได้จริงๆ ก็คืน ดีกว่าลูกค้าไปเริ่มที่ใหม่ แล้วต้องเริ่มนับใหม่ บางทีงานที่น่าจะซ่อมได้กลับซ่อมไม่ได้เพราะ เปลี่ยนที่ซ่อม เรื่องความรู้ด้านงานซ่อม ของร้านอื่นอาจไม่มีคนช่วยสนับสนุนความรู้ แบบที่นี่ก็ได้
 เจ้าของ| โพสต์ 5-2-2013 22:05:06 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ไม่เป็นไรคับพี่เดี๋ยวผมรองานหน้าท่ามีนะ555{:80:}
โพสต์ 6-2-2013 08:55:12 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เห็นด้วยกับข้อความของคุณเกื้อครับ

การรับงานต้องคุยกับลูกค้า ทั้งเรื่องเวลา ของการซ่อม ต้องพยายามยืดเวลางานให้ได้เยอะที่สุด เพราะเครื่องบางเครื่องต้อง ใช้เวลาหาจุดเสีย
และ บางเครื่องต้องสั่งอะไหล่ ก่อนรับงานให้ถามลูกค้าไปเลย หรือบอกไปเลยว่าถ้ามีอะไหล่ ก็ ซ่อมได้เร็ว ถ้า ไม่มีอะไหล่ก็ต้องสั่ง
แล้วระหว่างสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนแล้วหรือลูกค้าตกลงซ่อม ถ้าจะยกเลิกซ่อมกลางคันอาจจะต้องจ่ายค่า เสียเวลา   เรื่องพวกนี้ ให้คุยก่อนเลย
แล้วเราจะต้องมีระยะเวลา ที่จะขอเพิ่มถ้าไม่ได้จริงๆ ก็คืน ดีกว่าลูกค้าไปเริ่มที่ใหม่ แล้วต้องเริ่มนับใหม่ บางทีงานที่น่าจะซ่อมได้กลับซ่อมไม่ได้เพราะ เปลี่ยนที่ซ่อม เรื่องความรู้ด้านงานซ่อม ของร้านอื่นอาจไม่มีคนช่วยสนับสนุนความรู้ แบบที่นี่ก็ได้
ข้าพเจ้าไม่ใช่คนดี แต่เป็นคนกำลังสร้างความดี และจะทำไปจนกว่าทำไม่ได้หรือตายไป

**การรับงานไม่ว่าคุณจะซ่อมเองหรือส่งซ่อม จะต้องเผื่อเวลาในการตรวจซ่อม จ้ดหาอะไหล่ ทดสอบเครื่องหลังจากซ่อมเสร็จแล้วเสมอ 3-7 วันก็ว่ากันไป หากลูกค้ารีบมากก็ให้ดูสถานการณ์ บางทีอาจจะต้องปฎิเสธการรับงานซ่อมนั้นๆ ไปเลย เพราะงานซ่อมแบบนี้เป็นงานละเอียด ไม่เหมือนการลงโปรแกรมที่จับไฟร์โกสยัดใส่แล้วจบ การเป็นช่างซ่อมโน๊ตบุ๊คต้องค่อยๆ เก็บประสบการณ์ครับ
โพสต์ 6-2-2013 10:47:01 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เท่าที่ทำมารุ่นนี้  2 ตัว กับเทียบสเตปการกินกระแสที่ว่า  ปัญหาก็คงอยู่ที่ chip vga นะแหละครับ

ส่วนเรื่องการ...รับงานลูกค้า  ก็คงเจอกันทุกช่าง ไม่ว่าจะอย่างไร เจ้าของเครื่อง ก็อยากเร่งให้เร็วที่สุด ต้องพยายามอธิบายหรือคุยกับลูกค้าให้เคลียร์ที่สุดครับ  

        ผมจะใข้คำนี้       " ช่างไม่อยากเก็บงานลูกเค้าไว้หรอกไม่มีประโยชน์อะไร เสียทั้งเวลา ไม่ได้เงิน แถมโดนด่าอีก  ฉะนัั้นให้เข้าใจ คนซ่อมด้วย ถ้าไม่สามารถจะรอได้ ก็คืนเครื่องครับ "  
โพสต์ 6-2-2013 12:46:30 | ดูโพสต์ทั้งหมด
{:58:} โหไม่น่ารีบ คืนเครื่องเลย ครับ ผมบอกลูกค้า ถ้ามีอะไหล่ก็ประมาณ 2 อาทิตย์ ถ้าไม่มี ก็หาในเวป ประมาณ 1 เดือน ครับ
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

ปิด

แจ้งข่าวก่อนหน้า /1 ต่อไป

รายชื่อผู้กระทำผิด|Mobile|รูปแบบข้อความล้วน|NBFIX

GMT+7, 24-11-2024 14:07 , Processed in 0.024481 second(s), 18 queries .

Powered by Discuz! X3.4 R20180101, Rev.59

© 2001-2017 Comsenz Inc.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้